Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Những thói quen gây viêm nhiễm phần phụ

Viêm phần phụ

Những thói quen gây viêm nhiễm phần phụ Nhiều phụ nữ có thói quen tắm bồn thường ngâm cả người trong bồn tắm, hoặc vệ sinh vùng kín thường ngâm trong nước. Như vậy, vô tình những vi khuẩn vốn sẵn có ở hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công vùng kín.

 Chăm sóc, vệ sinh vùng kín hàng ngày không chỉ giúp loại bỏ chất bẩn, phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà còn giúp chị em phụ nữ thêm tự tin và hấp dẫn hơn. Nhưng, vệ sinh không đúng cách có thể gây hại. Dưới đây là những sai lầm trong thói quen chăm sóc, vệ sinh vùng kín có thể gây bệnh viêm nhiễm phần phụ:

- Rửa bằng sữa tắm, xà phòng hay chất tẩy rửa mạnh. Đây là một sai lầm thường gặp, nhất là trong mùa hè. Những sản phẩm này có tính sát khuẩn cao, có chất kiềm, sẽ làm thay đổi pH và gây mất cân bằng sinh lý âm đạo, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên, khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm.
- Ngâm vùng kín trong chậu nước. Nhiều phụ nữ có thói quen tắm bồn thường ngâm cả người trong bồn tắm, hoặc vệ sinh vùng kín thường ngâm trong nước. Như vậy, vô tình, những vi khuẩn vốn sẵn có ở hậu môn được dịp lan vào nước và tấn công lại vùng kín.
- Rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín. Dùng vòi xịt hoặc vòi hoa sen tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín sẽ rất sạch. Nhưng nếu dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín lại rất hại, việc này sẽ khiến các vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra khỏi môi trường âm đạo, làm cho vùng nhạy cảm của bạn lại càng có nguy cơ dễ viêm nhiễm hơn do không được bảo vệ.
- Tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của thầy thuốc: Rất nhiều phụ nữ băn khoăn, thắc mắc tại sao mình vệ sinh vùng kín rất kỹ, dùng đúng loại dung dịch vệ sinh phù hợp mà vẫn bị viêm. Các bác sĩ đã tìm hiểu cụ thể cách thức vệ sinh vùng kín thì được biết nhiều phụ nữ đã sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, thậm chí cả các chất sát khuẩn mạnh để thụt rửa âm đạo. Việc làm này gây mất cân bằng hệ sinh lý vùng kín, thay đổi pH âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
- Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp. Trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ, mỗi loại có công dụng, chức năng khác nhau. Với loại chứa thành phần là các chất kháng sinh, kháng khuẩn thường dùng theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp viêm nhiễm và không được dùng để vệ sinh vùng kín hàng ngày do tác dụng diệt các vi khuẩn có lợi ở âm đạo, gây mất cân bằng sinh lý âm đạo. Ngày nay, xu hướng chung là thường sử dụng các sản phẩm rửa phụ khoa hàng ngày có nguồn gốc từ thảo dược, muối. Sản phẩm này không chỉ giúp làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi vùng kín, ngăn ngừa vi trùng gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa, mà quan trọng hơn, các sản phẩm này an toàn khi dùng hàng ngày, phù hợp với sinh lý vùng kín.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về những thói quen gây viêm nhiễm phần phụ ở các chị em. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét