Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai

Viêm phần phụ

  Viêm phần phụ là bệnh thường gặp ở nữ giới, đó là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng, dây chằng quanh tử cung vòi trứng…Câu hỏi hay được các chị em đặt ra là khi bị viêm phần phụ liệu có ảnh hưởng tới việc mang thai không. Sau đây là giải đáp của các chuyên gia về những thắc mắc của chị em
Viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai


  Môi trường âm hộ, âm đạo luôn luôn có một thảm vi khuẩn sống cộng sinh và kìm hãm sự phát triển lẫn nhau, khi có một sự thay đổi chẳng hạn như môi trường trở nên ẩm ướt quá nhiều, thay đổi độ pH (độ toan kiềm) tại chỗ, hoặc do sự trầy xước tại chỗ, do lây nhiễm thêm vi trùng từ bên ngoài… thì một số vi khuẩn sẽ phát triển trội lên và gây bệnh. Nếu vi khuẩn viêm ngược dòng lên phía trên thì có thể gây viêm vòi trứng thậm chí có thể gây viêm vùng chậu nếu không điều trị kịp thời.
  Nếu bạn chỉ viêm nhiễm vùng âm hộ, âm đạo hay cổ tử cung thì khi chữa lành rồi sẽ không ảnh hưởng gì đến việc mang thai.
  Nếu viêm vòi trứng thì sẽ có một tỷ lệ nhỏ gây nghẹt vòi trứng, nếu nghẹt cả hai bên và nghẹt hoàn toàn thì gây vô sinh thứ phát.
Viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai2
  Để tránh viêm phần phụ tái phát nhiều lần, bạn nên lưu ý một số vấn đề như: ăn uống cân bằng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ; thay quần lót nhiều lần trong ngày, quần lót cần được phơi dưới ánh nắng, nên chọn loại quần lót vừa vặn và bằng chất liệu cotton thông thoáng, dễ hút ẩm.
  Chăm sóc vệ sinh thật kỹ trong những ngày hành kinh, không nên dùng một miếng băng vệ sinh quá 4 tiếng; tránh trầy xước trong khi giao hợp...
  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Tâm về viêm phần phụ có ảnh hưởng đến việc mang thai. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh, được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 01666.065.566 hay tư vấn trực tiếp qua yahoo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét